Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Thật sự hồi hộp bởi đây là sản phẩm được mong chờ nhất trong thời gian vừa qua. Hơn 100 sản phẩm Himedia phiên bản nội địa được tung ra để hạ nhiệt, thỏa lòng trông ngóng của khách hàng muốn sở hữu sản phẩm mới nhất củaHimedia đó là Android Box Himedia Q5 II và giờ đây sau gần 1 tháng, phiên bản Quốc tế.
I-Phần cứng
1-Vỏ hộp bên ngoài
[IMG]
2- Mở sản phẩm
[IMG]
[IMG]

Còn đây là phụ kiện của em nó, bao gồm 1 cáp HDMI, 1 nguồn, 1 điều khiển, 1 sách hướng dẫn và 1 cáp nối ổ Sata.
[IMG]
Mặt trước sản phẩm nhỏ nhắn, tinh tế đến từng góc cạnh , rất sang trọng. Thay vì lớp nhôm được đánh xước thì Himedia Q5II được sơn 1 lớp sơn tĩnh điện trên bề mặt của nhôm tạo cảm giác rất pro.
Himedia Q5ii tinh tế trong thiết kế.
Himedia Q5 2 có đầ đủ các cổng kết nối để bạn dễ dàng trích xuất âm thanh và kết nối thiết bị ngoại vi.
Với cổng HDMI 1.4 , q5ii hỗ trợ tốt cho các định dạng phim 3D. Q5ii cũng hỗ trợ cổng âm thanh Coxial và Optical ,ngoài ra có 2 cồng AV dành cho các âm ly cổ không có đường KTS
Ngoài ra Q5ii còn tích hợp Wifi bên trong với 1 ăng ten thu sóng bên ngoài. Khách hàng có thể dùng Wifi hoặc cắm cổng Lan trực tiếp vào Q5 II thông qua cổng Lan 100.
[IMG]
Bên trong “ruột gan” của Himedia q5 II
Nhìn rất đơn giản, theo đánh giá của em thì linh kiện của Himedia khá chất, toàn bộ tụ dùng là tụ nhôm, linh kiện sáng bóng. Có một điều ngạc nhiên với mình là miếng tản nhiệt cho CHIP là một miếng rất mỏng, mình có hỏi nhà phân phối họ nói là đó là Miếng tản nhiệt kiểu mới có tên là Graphite sink, ”Graphite sink is Nano technology” . Nói thật mình không tin tưởng cái công nghệ này lắm, mình có xin tháo máy và thay lại toàn bộ lô hàng mình nhập thành miếng tản nhiệt NHÔM như này :
[IMG]

Hiện số tản nhiệt nhôm của mình chỉ đủ cho 45c, cuối tuần mình mới có tiếp miếng NHÔM này để thay cho các em khác . Mình nghĩ Nano hay Nami thì không thể tốt bằng Nhôm được, cái miếng Graphite Nano đấy thấy mỏng như tờ giấy có 3 lớp dán đè lên nhau cảm giác hơi bất an. Thế nên bác nào mua hàng bên em được lợi ngay từ cái này ạ.
II- Bắt đầu đến phần mở máy và dùng thử:
1-Chuẩn bị: Em sử dụng 1 TV LG 3D 6500, 1 dàn âm thanh Yamaha VX765 và loa JBL , 1 Dock Orico 6518, 1 chuột bay MELE
2-Khởi động máy lên , giao diện của Himedia q5 khá bắt mắt:
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]

Trước hết vào phần Setting cài đặt Tiếng Việt cho em này đã :
[IMG]

Phiên bản firmware mới nhất ngày 5 tháng 9 rồi.
[IMG]
Giờ chạy thử phim bằng ổ cứng trên Himedia Q5 II để xem sự mượt mà và sự hỗ trợ các định dạng như nào nhé .
Thử ngay mấy em Bluray 3D ISO loại BD50 cho máu :
[IMG]
[IMG]
Tua tới , tua lui cực mượt mà, phụ đề rõ ràng. Tuy nhiên có 1 điều hơi buồn là nó không chơi được Bluray FULL MENU, cái này mình kì vọng nhiều nhất, có lẽ họ không mua bản quyền nên ko hỗ trợ cái này.
Thử sang Bluray ISO của Thúy Nga
[IMG]
Q5 ii chơi được , tuy nhiên sự lược hóa Menu làm cho sự hấp dẫn và cuốn hút của đĩa này cũng mất đi một phần thi vị.
Tín hiệu qua dàn âm thanh Passthough khá tốt, Himedia Q5 passthrough được DTS-HD
[IMG]

Các file khác như MKV, AVI, MP4 thì quá đơn giản đối với Himedia Q5. Nhưng có 1 thực tế hơi buồn tại thời điểm này làHiemdia Q5 chưa hỗ trợ DVD ISO,vậy là cả kho Thúy Nga, ASIA, và Vân Sơn của mềnh tạm thời bị vứt vào xó. Nhưng chắc chắn mình nghĩ firmware sau của hãng sẽ cập nhập cái này thôi.
[IMG]
3-Phim ảnh rồi, giờ test sang phần Âm nhạc cho xôm nào,chà Q5 hỗ trợ hết các định dạng nhạc lossless:
[IMG]
này thì FLAC
[IMG]
Này thì file WAV
[IMG]

Này thì APE
Thử nhạc này cho nên dàn chuyên dụng mới thấy hay, mình thử nghe qua âm ly và loa của phim thấy tệ quá. Tuy nhiên phần âm thanh nghe 2 kênh này mình đánh giá ở mức độ trung bình. Tiếng ra của Q5 ii không sâu và đủ khỏe để thấy sự khác biệt so với các đầu khác. Cái này phù hợp cho bác nào không cầu kỳ khi nghe 2 kênh. Mà có cầu kỳ thì chắc chắn cũng không dùng em này để phát nhạc rồi.
4- Test sang phần ứng dụng
Vì có CH Play nên mình dễ dàng cài được một số chương trình hữu dụng.
[IMG]
Cài thử HDVIET xem sao :
[IMG]

Chạy ngon lành:
[IMG]

III- Đánh giá
Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là đẹp và rẻ. Với mức giá trên 2tr một chút thì Q5 II xứng đáng là sản phẩm giải trí đáng để mua đề chọc vọc và sử dụng cho những nhu cầu cơ bản nhất. Điểm mạnh của Q5ii chính là thừa hưởng kho ứng dụng khổng lồ của Android để bạn khám phá.
Nhược điểm: Sản phẩm mới ra lò nên firmware chưa hoàn thiện. Tiếng Việt vẫn lẫn Tiếng Trung lộn xộn.
Không hỗ trợ Bluray full Menu hay giản lược mà chỉ có thể chạy thẳng vào nội dung chương trình , mất đi nét đẹp của Bluray nguyên gốc.
Chưa hỗ trợ DVD ISO, một thiệt thòi lớn cho khách hàng sưu tầm kho nhạc DVD ISO như Thúy Nga, ASIA…
Không gắn được ổ cứng bên trong.
Không có Quạt tản nhiệt nên chạy lâu thấy nóng gây cảm giác không yên tâm mặc dù nhà sản xuất bảo như thế là bình thường không vấn đề gì
Kết luận: Đây thực sự là một sản phẩm Android Box đáng để mua và trải nghiệm trong thời điểm này.
Các bạn có thẻ tham khảo thêm Sản phẩm Himedia Q5 II tại : http://zshop.vn/himedia-q5-ii-choi-phim-blu-ray-3d-miracast-dnla.html
(Theo Tinh Tế)
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét